Tags:

Cùng du lịch sang Myanmar đến Yangon – khám phá thành phố và các đền chùa

By Unknown → Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017
Yangon luôn là điểm hấp dẫn của khách du lịch Myanmar, hãy cùng khám phá thành phố và các đền chùa nơi đâu qua chuyến du lịch sang Myanmar bạn nhé.

Chợ Bogyoke 
Chợ Bogyoke là chợ đá quý nổi tiếng nhất Myanmar
Đây là chợ lớn nhất ở Yangon, là nơi tuyệt vời nhất để bạn có thể đi mua sắm. Ở đây buôn bán các mặt hàng như trang sức (bạn có thể tìm thấy ngọc bích và đá quý trên khắp Miến Điện), vải vóc, và cả thức ăn nữa. Gợi ý nho nhỏ cho chuyến du lịch sang Myanmar là bạn hãy đến đây đầu tiên trong chuyến hành trình của mình để may “longyi” trước đã. Đây chính là một loại váy truyền thống được mặc bởi cả nam và nữ, cực kì thoải mái và thuận tiện.
Bạn có thể đóng vai người bản địa bằng cách thử trang phục này hoặc là mua về như món quà lưu niệm tuyệt vời và đặc biệt. Kinh nghiệm đi Yangon đó là bạn còn có thể mặc vào chùa, trong trường hợp bạn không mang theo đồ dài.
Thời gian dự kiến ở đây: từ 1 đến 2 giờ đồng hồ
Vị trí: đường Bo Gyoke, Yangon (Rangoon), Myanmar
Café Sule
Đây là một nơi tuyệt vời để có một bữa sáng tuyệt vời theo phong cách Miến Điện. Thức ăn ở đấy đúng chất Myanmar và bạn có nhiều lựa chọn đa dạng và phong phú với buffet. Bạn hãy thử “mohinga”, món cá trê hầm này chính là món ăn quốc gia và là đặc trưng của bữa sáng nơi này. Thât ra thì nơi này có phần hơi sang trọng và cao cấp một chút, nên nếu bạn đang tìm một chỗ nào vừa với túi tiền hơn thì bạn cũng có thể thử ăn “mohinga” ở một quầy ăn nhỏ khác trên đường phố.
Thời gian dự kiến ở đây: ít hơn 1 giờ
Địa chỉ: Sule Shangri-La: 223 đường Sule Pagoda, Yangon (Rangoon), Myanmar
Chùa Sule
Chùa Sule
Nằm giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp là ngôi chùa Sule tráng lệ
Sau một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, bạn hãy đến thăm chùa Sule. Đây là nơi nhất định bạn nên đến khi đi du lịch sang Myanmar. Rất dễ tìm vì ngôi chùa này nằm ở chính giữa ngã tư lớn của thành phố. Ngôi chùa này có phần khá giống với nhà thờ đức bà Sài Gòn, vì nằm ngay giữa phố chợ luôn. Đến đây bạn cũng sẽ cảm nhận được sự đối lập giữa không gian trong và ngoài chùa. Ngoài ra, kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc của chùa cũng là một đặc trưng nổi tiếng. Địa điểm này cũng rất là đẹp vào ban đêm.
Thời gian dự kiến ở đây: ít hơn 1 giờ
Địa chỉ: đường Maha Bandoola 95-1, Maha Bandula, Yangon (Rangoon), Myanmar
Giờ mở cửa: 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng
Chaukhtatgyi Paya
Ngôi chùa này nổi tiếng bởi vì có nhiều màu sắc và còn có cả một bức tượng Phật nằm được trang trí đặc sắc nữa. Ngoài ra, để đến thăm nơi này bạn cũng hoàn toàn không mất phí, lưu ý duy nhất là bạn phải bỏ giày ra trước khi vào chùa nhé. Ngoài ra, hãy chú ý các biển báo khi chụp ảnh.
Thời gian dự kiến ở đây: ít hơn 1 giờ
Vị trí: đường Shwe Gon Daing, Yangon (Rangoon), Myanmar
Chùa Shwedagon là chùa vàng lớn và nổi tiếng nhất Myanmar
Đây có lẽ được coi là nơi được viếng thăm nhiều nhất, cũng như là nơi đẹp lộng lẫy và hoành tráng nhất trên toàn đất nước Myanmar mà bất cứ dịp đi du lịch sang Myanmar không du khách nào bỏ qua. Ngôi chùa gây ấn tượng với khuôn viên rộng lớn và chùa thì được bao phủ bằng vàng. Bạn hãy đến đây vào lúc mặt trời lặn và nán lại một chút để thấy được vẻ đẹp huy hoàng và tráng lệ của nó vào cả ban ngày lẫn ban đêm.
Nơi này là một trong những nơi linh thiêng nhất với người Myanmar nên cũng sẽ có một vài điểm cần chú ý. Đầu tiên là các bạn nữ khi vào đây phải đảm bảo mình mặc đồ kín đáo, che hết vai và chân. Tốt nhất là bạn nên mặc đồ dài, thêm áo khoác để đảm bảo mình được vào. Bên cạnh đó, bạn cũng phải “mua vé” để được chụp ảnh, hãy tìm đến chỗ bán vé và bạn sẽ có thể tha hồ ghi lại những khoảnh khắc tại đây. Cuối cùng, chớ quên mang theo 1 chai nước nhỏ để chống nóng nhé.

Post Tags:

TÌM VÉ GIÁ RẺ

Phuonghoangtours luôn luôn cung cấp cho khách hàng hành trình và giá cả hợp lý.

No Comment to " Cùng du lịch sang Myanmar đến Yangon – khám phá thành phố và các đền chùa "