Tags:

Nên đi du lịch Cửu Trại Câu mùa nào?

By saochoi1706@gmail.com → Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2024

Cửu Trại Câu Trung Quốc là một điểm đến du lịch nổi tiếng và thu hút nhiều du khách bởi phong cảnh tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang sơ và những trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi bạn đi du lịch đó chính là thời tiết. Vì vậy, để có được chuyến đi trọn vẹn và thú vị, chúng ta cần biết rõ về thời tiết Cửu Trại Câu và cách ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của chúng ta.

Thời tiết Cửu Trại Câu theo mùa: Nên đi du lịch vào thời điểm nào?

Đi du lịch vào thời điểm nào sẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi lên kế hoạch chuyến đi đến Cửu Trại Câu. Có thể nói, Cửu Trại Câu có thời tiết khá đặc biệt và chia thành hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô (tháng 12 đến tháng 4)

Mùa khô là thời điểm lý tưởng để bạn đến Cửu Trại Câu bởi thời tiết trong khoảng thời gian này khá dễ chịu và tiện lợi cho các hoạt động du lịch. Nhiệt độ trung bình vào mùa khô dao động từ 20 - 25 độ C, không quá nóng cũng không quá lạnh.

Ngoài ra, vì đây là mùa khô nên lượng mưa cũng ít hơn so với mùa mưa, giúp cho chuyến đi của bạn không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa bất chợt. Điều này cũng làm cho việc đi bộ, leo núi hay thăm quan các điểm du lịch dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là thời điểm có nhiều sương mù xuất hiện, khiến cho tầm nhìn bị che khuất. Vì vậy, nếu bạn muốn tham quan các địa điểm cao như đỉnh Fansipan hay Tà Cu, nên lựa chọn vào đầu tháng 3 để tránh sương mù.

Mùa mưa (tháng 5 đến tháng 11)

Mùa mưa là thời điểm du lịch tại Cửu Trại Câu khá khó khăn vì thời tiết ngày càng có nhiều mưa và đôi khi có bão. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm những hoạt động như trekking, đi bộ trong rừng hay thám hiểm các thác nước, thì đây là thời điểm lý tưởng để bạn đến Cửu Trại Câu.

Lượng mưa vào mùa này có thể lên đến 2000 - 3000 mm, do đó có thể gây ra ngập lụt và khó khăn cho việc di chuyển. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị kỹ càng và chọn lịch trình phù hợp, bạn vẫn có thể tận hưởng được những trải nghiệm đặc biệt tại Cửu Trại Câu vào mùa mưa.

Post Tags:

TÌM VÉ GIÁ RẺ

Phuonghoangtours luôn luôn cung cấp cho khách hàng hành trình và giá cả hợp lý.

No Comment to " Nên đi du lịch Cửu Trại Câu mùa nào? "