Du lịch Lào và những điều cần tránh

By Unknown → Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Khi du lịch Lào bạn nên chú ý với phong tục và văn hóa của đất nước này, có những điều rất nhỏ và tưởng chừng như vô hại, nhưng nếu bạn không biết mà mắc phải sẽ rất dễ gặp phải những chuyện rắc rối hoặc thậm chí còn bị phạt.

Dưới đây là một số điều mà bạn nên chú ý khi đi du lịch Lào

- Đối với phụ nữ, tránh các hành động như ôm eo hay hôn tay hoặc bất cứ hành động sàm sỡ nào, vì đây là điều tối kỵ. Nếu bạn muốn thể hiện thái độ thân thiện hãy giữ khoảng cách và tỏ ra lịch sự. Đặc biệt, ở các quán cung cấp dịch vụ massage mà có thái độ xúc phạm hoặc trêu ghẹo cũng có thể bị tố cáo với cảnh sát và phải chịu phạt.

- Tham khảo:
du-lich-lao-den-thu-do-vien-chan

Du lịch Lào cần chú ý một vài điều để tránh rắc rối

- Du lịch Lào và được chụp ảnh với một cô gái Lào xinh đẹp để làm kỷ niệm thì sao? Sẽ không có vấn đề gì nếu tay của bạn không ôm eo họ và để hết phía trước. Ngược lại thì sao? Thì chắc chắn bạn sẽ được một vài anh cảnh sát Lào đến hỏi thăm, và ai biết được những gì sẽ diễn ra sau đó, thử mới biết được.

- Đối với người đàn ông, nên tránh việc võ đầu vì hành động này với họ là một sự xúc phạm lớn. Tốt nhất bạn nên tránh để không gây ra đánh nhau. Ngoài ra, không chỉ riêng đàn ông, những hành động như sờ, xoa hay vỗ đầu đều bị coi là không tôn trọng người Lào.

- Khi một ai đó kiên quyết không cho bạn xem hay sờ tay vào một thứ gì đó thì cũng đừng cố để được như vậy, sẽ không tốt chút nào đâu.

-  Là đất nước được mệnh danh là Vạn Tượng và tôn thờ đạo phật, do dó, khi đến thăm quan chùa chiền, hãy tránh những hành động gây ồn ào, những lời nói khiếm nhã, cũng cần chú ý tới cách ăn mặc của mình. Bạn sẽ không muốn mọi người nhìn bạn với con mắt như kẻ lạ đời chứ? Vậy hãy chú ý đến những nội quy và các biển cấm ở đây nhé.

- Lào – đất nước đầy yên bình nên khi tham gia giao thông ở đây bằng xe máy hoặc oto tự túc, hãy tránh sử dụng còi vô tội vạ. Tuân thủ luật giao thông ở đây cũng là điều phải làm nếu bạn không muốn bạn và phương tiện của bạn bị giữ ở sở cảnh sát.


- Khi bạn đi du lịch Lào vào một bản hoặc một làng nào đó nhưng thấy có một sợi dây được kết bằng bông vải giăng ngang hoặc một ký hiệu đặc biệt nào đó thì hãy hiểu rằng làng này cấm người lạ bước vào. Có thể ngày hôm đó là ngày kiêng cữ của làng, hoăc cũng có thể làng đó đang có bệnh lạ hay một người nào đó chết một cách khó hiểu có thể gây ra sự truyền nhiễm…..

- Bạn thích kiểu du lịch bụi Lào và được ngủ nhà người dân bản địa? Vậy hãy chú ý khi ngủ tránh hướng đầu về phía cửa ra vào, cũng như không cắt tóc hay cạo râu vào buổi tối. Ngày thứ tư là ngày bạn phải kiêng cắt tóc và ngày thứ năm thì kiêng không gội đầu. Nhất là không được gõ trống, giã cối ở trong nhà và đi dưới dây phơi quần áo, mà ở trên dây phơi là đồ của phụ nữ.

-- Xem thêm: Du lịch Lào bằng đường bộ từ Hà nội

Với những lưu ý này, hi vọng chuyến du lịch Lào của bạn dù là du lịch bụi hay theo tour Lào thì vẫn cảm nhận được sự vui vẻ và tránh được nhiều rắc rối.
TÌM VÉ GIÁ RẺ

Phuonghoangtours luôn luôn cung cấp cho khách hàng hành trình và giá cả hợp lý.

No Comment to " Du lịch Lào và những điều cần tránh "