Tags:

Điểm danh lễ hội đừng bỏ qua khi có chuyến đi tour du lịch Myanmar 5 ngày

By Unknown → Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017
Du lịch Myanmar khám phá những lễ hội nơi đây luôn là niềm thích thú của nhiều du khách. Hãy book ngay tour du lịch Myanmar 5 ngày để khám phá những lễ hội đặc sắc sau đây.

Lễ hội tượng Phật Zalun Pyi-Taw-Pyan
Thời gian: ngày trăng tròn của tháng Tabaung, diễn ra trong 10 ngày.
Địa điểm: Zalun, bang Ayeyawady.
Thực dân Anh sau khi đã chiếm miền Hạ Myanmar thì đã mang tượng Phật ở chùa này về London định nung chảy tượng đồng. Tương truyền rằng, người Anh đã không thể làm cách nào để nung chảy hoặc dùng búa đập vỡ tượng Phật. Ngược lại, nữ hoàng Anh thì lại thường xuyên bị đau đầu và gặp ác mộng. Nữ hoàng Anh lập tức đã ra lệnh đem trả bức tượng này về nơi cũ. Sau khi bức tượng trở lại Myanmar, nữ hoàng Anh cũng từ đó tự nhiên khỏi bệnh. Để ghi nhớ câu chuyện này, bức tượng còn nổi tiếng với tên gọi là Man Aung Myin Pyitawpyan (tượng Phật trở về từ nước ngoài).
Lễ hội Pindaya Shwe Oo Min
Thời gian: từ ngày 11 đến ngày trăng tròn tháng Tabaung, diễn ra trong vòng 5 ngày.
Địa điểm: Pindaya, miền nam bang Shan.
Các tộc người Shan, Pa O, Palaung, Taung Yoe, Intha, Danu sinh sống quanh khu vực Pyindaya tham dự và cắm trại dưới những cây đa lớn để tham dự lễ hội. Động Pyindaya có tới hàng trăm bức tượng Phật cũ và mới. Trong thời gian lễ hội, hàng nghìn người dân sẽ cùng đi về động này. Đó là một cảnh tượng rất ngoạn mục, người thì đến bằng ôtô, người thì đi thành hàng dài trên những xe bò truyền thống. Từng bộ tộc sẽ quây tròn quanh những chiếc xe, ở giữa là vòng tròn, người dân nấu nướng, và nghỉ ngơi trong những đêm lễ hội. Hãy đi tour du lịch Myanmar 5 ngày đề cảm nhận không khi huyên náo tại lễ hội này.
Lễ hội chùa Shwe Myet Hman
Thời gian: Từ ngày 13 đến ngày trăng tròn tháng Tabaung, diễn ra trong 3 ngày.
Địa điểm: Shwetaung, thành phố Bago.
Lễ hội này được tổ chức hàng năm. Nhiều Phật tử sẽ đến dự lễ hội bày tỏ lòng tôn kính, những người khác có thể chiêm bái tượng Phật trong chùa – là bức tượng Phật duy nhất đeo kính mắt vàng ở Myanmar. Du khách đến đây cũng có thể mua những đặc sản của vùng Pyay hoặc hàng thủ công mĩ nghệ truyền thống của nơi này.
Lễ hội chùa Kekku
Thời gian: từ ngày 14 tháng Tabaung, diễn ra trong 3 ngày.
Địa điểm: khu chùa cổ Kekku, gần Taunggyi, miền nam bang Shan.
Đây chính là khu vực với hơn 3.000 ngôi chùa, được cho là được dựng từ thời Bagan theo phong cách Yun Shan, nằm trên vùng đồi nhìn xuống thung lũng Hopon. Vào ngày trăng tròn tháng Tabaung, người Pa O sẽ đến lễ hội với những trang phục đẹp nhất để bày tỏ lòng tôn kính của mình với chùa Kekku. Thời gian thích hợp nhất để đi xem lễ hội đó là lúc bình minh ngày trăng tròn, khi mà những người dân đến để dâng lễ lên tượng Phật. Lễ hội sẽ kết thúc khi những người hành hương cúng dường cơm và những vật phẩm khác cho hơn 1.000 nhà sư tại đây.
Lễ hội chùa vàng Shwedagon
Thời gian: Ngày rằm tháng Tabaung, diễn ra trong khoảng 1 tuần trước trăng tròn.
Địa điểm: Yangon.
Chùa Vàng từ xưa vốn được coi là ngôi chùa nổi tiếng nhất Myanmar và Lễ hội chùa vàng là một trong những lễ hội thu hút hàng ngàn người hành hương nhất. Trong lễ hội sẽ có những cuộc thi dệt quần áo cà sa bằng khung dệt truyền thống để dâng lên các pho tượng Phật tại 4 góc chùa. Các nhà sư đọc kinh cả ngày không nghỉ trong suốt lễ hội. Phật tử lên chùa làm để lễ tất cả các ngày trong tuần và cúng dường để tôn tạo chùa. Khi đi tour du lịch Myanmar 5 ngày bạn đừng bỏ qua lễ hội đặc biệt này.

Post Tags:

TÌM VÉ GIÁ RẺ

Phuonghoangtours luôn luôn cung cấp cho khách hàng hành trình và giá cả hợp lý.

No Comment to " Điểm danh lễ hội đừng bỏ qua khi có chuyến đi tour du lịch Myanmar 5 ngày "