Tags:

Cẩm nang lịch sử Paro Taktsang cho du khách đi tour trung quốc

By nguyễn huyền → Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019
Cùng tour trung quốc tìm hiểu Paro Taktsang – Đây là nơi đại diện cho một trong những công trình kiến trúc riêng biệt của Phật giáo đặc sắc và hùng vĩ nhất, là tu viện mang tên Tiger’s Nest (Paro Taktsang) ở đất nước thuộc Bhutan thực sự khiến du khách tới khắp nơi chỉ một lần ghé qua là sẽ phải nhớ mãi.
Nhắc đến các công trình đặc biệt về kiến trúc Phật giáo trong tour trung quốc thì điều đầu tiên thường hiện ra trong cách suy nghĩ của nhiều người tới đây sẽ là một ngôi đền hoặc một tu viện. Và một trong số nơi ấy trở nên đặc biệt rất nổi tiếng là tu viện Phật giáo Taktshang được xây dựng và thiết kế tại đất nước Bhutan. Tu viện này có vị trí nằm “chênh vênh” trên độ cao 3.108m so với khu vực đồng bằng Paro. Xây dựng từ những năm 1692, tu viện Tiger’s Nest thuộc một trong những địa điểm đặc biệt mang theo tín ngưỡng về tôn giáo đặc sắc nhất, chính là đất nước Bhutan. Từ “Taktshang” trong tiếng hán dịch ra nghĩa là “Tu viện ẩn náu của hổ”, và  còn "ẩn náu" đằng sau tu viện hùng vĩ này là cả một huyền thoại “sống động”.
Truyện kể rằng trong tour trung quốc khi xây dựng nên khu tu viện Taktshang từ những năm thuộc thế kỉ 18, là một nhân vật có thật hoàn toàn trong lịch sử, Đức Liên Hoa Sinh (Guru Rinpoche). Ông truyền Phật giáo sang Tây Tạng và sau đó sáng lập tông Ninh-mã, một trong bốn tông phái chính rất lớn của Tây Tạng, được các đệ tử nơi đây gọi là vị Phật sống thứ hai bởi tài năng cũng như những đức hạnh của ông về đạo Phật, đặc biệt, danh tiếng của ông cùng tài truyền bá tư tưởng Phật giáo trải dài từ Tibet tới Bhutan. Trong mắt của những người đã mộ đạo thì vị phật “sống” này có những sức mạnh khá kì bí và khó lí giải liên quan đến những khả năng tiêu diệt tà ma quỷ dữ, để lại rất nhiều chuyện thần thoại đặc biệt cho đời sau ở các nước vùng Hi-mã-lạp sơn. Ông cũng là một tác giả của cuốn Tây Tạng Sinh Tử Kỳ Thư vô cùng nổi tiếng.
Yeshe - vợ của vị vua đương triều cũng gia nhập những người sùng bái Guru Rinpoche và cầu xin được biến thành một con hổ cái tình nguyện chở Phật trên lưng bay tới nơi Tu viện đang được xây dựng bây giờ. Một trong những hang động ở đây là nơi để Phật ngồi thiền và trầm ngâm, sau đó hang động đó trở thành địa điểm được tôn thờ nhất trong quần thể tu viện đồng thời cái tên “Tu viện ẩn náu của hổ” ra đời từ đó.
tu-vien-paro-taktsang
Vào ngày 19/4/1998 tại đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu trụi toàn bộ mái của tu viện khiến chính phủ Bhutan mà bạn có thể biết trong tour trung quốc phải bỏ ra một khoản tiền lớn để sửa chữa lại phần hư hỏng làm sao cho giống với nguyên bản nhất. Công việc vất vả đòi hỏi sự kiên nhẫn này kéo dài 1 năm và tới 2005 thì hoàn thành như ngày nay.
Tour du lịch mới nhất: kinh nghiệm đi trương gia giới

Post Tags:

TÌM VÉ GIÁ RẺ

Phuonghoangtours luôn luôn cung cấp cho khách hàng hành trình và giá cả hợp lý.

No Comment to " Cẩm nang lịch sử Paro Taktsang cho du khách đi tour trung quốc "