Tags:

DU LỊCH TRUNG QUỐC: TRÙNG KHÁNH - THÀNH ĐÔ - LẠC SƠN ĐẠI PHẬT - NGA MI SƠN 4 NGÀY BAY SOUTHERN AIRLINES

By nguyễn huyền → Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019
Tour du lịch Trùng Khánh Thành Đô bay Southern Airlines hành trình 4 ngày đang là điểm đến được nhiều khách hàng tìm kiếm trong những năm tới.
Trùng Khánh là một trong những thành phố trực thuộc trung ương, cũng là trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực phía Tây Nam Trung Quốc. Tên gọi Trùng Khánh có một ý nghĩa khá hay, là “hạnh phúc nhân đôi” cho người dân hai bên bờ sông Trường Giang.
Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, dần hấp dẫn du khách hơn nhờ môi trường thoải mái, thư giãn, đồ ăn cay, gấu trúc, và được vinh danh là thành phố hạnh phúc nhất nước này.

LẠC SƠN ĐẠI PHẬT
Lạc Sơn Đại Phật là kỳ quan kiến trúc nhân loại. Thắng địa du lịch nổi tiếng này mỗi năm thu hút không dưới 2,5 triệu du khách đến chiêm ngưỡng. Xung quanh bức tượng Phật này hiện vẫn còn nhiều ẩn đố khó giải thích. 
Đại Phật Lạc Sơn khởi tạo vào năm Khai Nguyên thứ nhất đời Đường Huyền Tông (năm 713), đương thời không phải là để phát triển du lịch. Nguyên nhân là do nơi ba con sông hôi tụ thường xuyên xảy ra sự cố chìm thuyền bè, một pháp sư tên là Hải Thông để trấn định tai họa sông nước đã nảy ra một mơ ước lớn lao, biến ngọn núi lớn bên sông thành pho tượng Phật khổng lồ. Ba đời các nhóm thợ rìu búa tiếp sức nhau tạc thân núi, một mạch 90 năm sau Đại Phật đã ra đời. Thật thú vị là sau khi làm xây dựng xong tượng Đại Phật, chưa hề xảy ra một sự cố chìm thuyền nào.
Đại Phật Lạc Sơn cao 71m, tai dài 7m, mũi dài 5,6m, mi dài 5,6m, mắt dài 3,3m, vai rộng 28m, ngón tay dài 8,3m, bàn chân rộng 8,5m. Người dân Lạc Sơn gọi pho tượng Đại Phật một cách thân thiết là “Đại Phật Lão Gia”. Công trình kiến trúc cao nhất Lạc Sơn cao 68m, không phải thành phố Lạc Sơn không có khả năng kinh tế xây dựng công trình cao hơn, mà là có câu nói: Thấp hơn Phật 3 phần cũng là kính Phật 3 phần.
Đỉnh đầu Đại Phật có 1051 lọn tóc tết hình xoáy ốc. Nhìn từ xa, các lọn tóc và phần đầu hoàn toàn thống nhất, thực ra là do từng khối đá khảm vào. Tổng cộng có 18 tầng lọn tóc kết xoáy ốc, tầng thứ 4, 9 và 18 mỗi tầng đều có rãnh thoát nước chiều ngang, tránh nước mưa chảy chính diện mặt Đại Phật.
Trước ngực bên trái cũng có rãnh thoát nước nối thông với rãnh thoát nước của vai phải. Phía sau hai tai phần dựa vào vách núi có hang nối thông hai bên phải và trái. Phần ngực phía sau hai bên có hai cái hang, nhưng chưa đục thông nhau. Những rãnh nước và hang này tạo thành hệ thống thoát nước, chống ẩm và thông gió khoa học, ngăn ngừa phong hóa xâm thực Đại Phật.
Đại Phật Lạc Sơn là bức tượng điêu khắc vách đá cổ đại lớn nhất bảo tồn hoàn hảo đến hiện nay, lưng dựa vách núi, mặt hướng sông lớn, Đại Phật ngồi hai tay đặt trên đầu gối, mặt hướng về con sông đang cuồn cuộn chảy về đông, trấn định ung dung tự tại. Cánh tay Đại Phật đặt lên đầu gối tạo thành một mặt phẳng dài 23m, rộng 8m, diện tích tương đương với sân tenis.





NGA MI SƠN
Với địa thế cao chót vót, phong cảnh đẹp, người ta nhắc đến địa điểm này bằng câu nói "Nga Mi thiên hạ tú". Là một trong Tứ đại Phật giáo danh sơn, tại Nga Mi sơn có khoảng 26 ngôi chùa, miếu; trong đó có 8 ngôi chùa, miếu lớn là cơ bản nhất. Tương truyền rằng, Nga Mi sơn chính là đạo tràng của Phổ Hiền bồ tát. Nơi đây còn được biết đến là nơi khởi nguồn của truyền phái võ thuật Nga Mi.
+ Kim Đính: Còn gọi là "Vạn Phật Đính", là ngọn núi cao nhất của Nga Mi sơn. Tại Kim Đính có thể nhìn thấy 4 kì quan của Nga Mi sơn là: Nhật xuất, Vân hải, Phật quang, Thánh đăng.
+ Thăm viếng chùa vàng, chùa bạc, chùa đồng.
+ Tượng Thập Phương Phổ Hiền: Tọa lạc ở đỉnh núi Nga Mi trên cao 3.079m, tượng Phật bốn mặt cao 48m (cao nhất thế giới) bằng đồng với 20kg vàng mạ bên ngoài. Tượng Phật uy nghi mặt quay về 4 hướng, ngồi tự tại trên đài sen, cưỡi trên 4 con voi lớn. Màu xanh biếc của bầu trời làm nổi bật tượng Phổ Hiền.
Được đặt chân lên đỉnh Nga Mi, du khách sẽ cảm thấy thanh tịnh, nhẹ nhàng, bởi đây là một trong những địa danh Phật giáo linh thiêng nhất, một "núi thiêng" đúng nghĩa trong văn hóa tâm linh Trung Hoa.

Nga Mi Sơn



Post Tags:

TÌM VÉ GIÁ RẺ

Phuonghoangtours luôn luôn cung cấp cho khách hàng hành trình và giá cả hợp lý.

No Comment to " DU LỊCH TRUNG QUỐC: TRÙNG KHÁNH - THÀNH ĐÔ - LẠC SƠN ĐẠI PHẬT - NGA MI SƠN 4 NGÀY BAY SOUTHERN AIRLINES "